Marikit

Marikit
Masdan mo ang aking karikitan

Thursday, May 19, 2011

El Boleto... Part 1


.,.After 16 hours working straight in our office, thanks God I’m now on my way  home. As I check for another stick of “yosi” in my pouch, I saw the piece of the movie ticket I watch last Saturday and I just throw it while I’m crossing Megamall…

“It’s freakin’ hot talaga while struggling to be ahead of those people eager to go home.
Sa kakamadali ko I forgot wrong way pala ako..Tsk.Tsk.Tsk”

“Sa wakes nasa shed na ako waiting for any aircon bus...,sa sobrang antok ko I forgot wala pala akong barya. So eto ang nangyari, nagkasigawan kami ng istupidong konduktor at inihagis sa mukha ko ang tiket ko!.,, How embarrassing! To think na naka-bihis pa ko ng pormal at naka-shades pa ko. Sa buwisit ko napapara tuloy ako ng dis oras at sumakay ng taxi.”

So I was traveling in QC, napadaan ako sa Quezon Institute at naalala ko naman ang away nina Morato at Juico. Both of them iisa ang common denominator,  ang PCSO. Parehas na humawak ng ahensyang ito…

“Nkatulog tuloy ako at muntik lumagpas…pati sa bahay yun pa din ang nasa isip ko…
Hanggang sa…

allvoices

No comments:

Post a Comment